Lý thuyết đào tạo lái xe B2 và những thay đổi mới nhất 2021

  • Lý thuyết đào tạo lái xe B2 và những thay đổi mới nhất 2021

    Nhằm ứng phó với thực trạng nhiều người sau khi đã sở hữu bằng B2 vẫn chưa nắm rõ được các quy tắc an toàn và xử lý tình huống khi tham gia giao thông, quá trình đào tạo thi lái xe 2021 có nhiều thay đổi rõ rệt. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật đầy đủ những thay đổi trong lý thuyết đào tạo lái xe B2 mới nhất 2021, mời bạn cùng theo dõi.

    Giám sát nghiêm quá trình đào tạo lý thuyết lái xe ô tô B2

    Trong lý thuyết đào tạo lái xe B2 mới nhất, Bộ giao thông vận tải quy định tất cả các cơ sở đào tạo lái xe đều phải lắp thiết bị giám sát. Đặc biệt, khi tham gia bất cứ khung giờ học nào, các học viên cần phải tiến hành chấm vân tay để xác định danh tính.

    Ngoài ra, điều kiện tham gia thi sát hạch lái xe B2 đặt ra đó là học viên phải tham gia đầy đủ các buổi học lý thuyết lẫn thực hành. Tất cả những hình ảnh học lý thuyết và thực hành sẽ được ghi hình lại để các cán bộ kiểm soát quá trình thi sát hạch có thể kiểm tra khi có yêu cầu.

    Đưa thiết bị thực tế ảo vào quá trình đào tạo lái xe ô tô B2

    Tính từ 2021, các cơ sở đào tạo lái xe B2 cần thiết đưa thiết bị thực tế ảo vào quá trình giảng dạy. Những lý thuyết đào tạo lái xe B2 sẽ được thực hành trên thiết bị thực tế ảo khoảng 3 giờ/khóa học.

    Thiết bị thực tế ảo được đưa vào chương trình giảng dạy lái xe B2

    Thiết bị thực tế ảo được đưa vào chương trình giảng dạy lái xe B2

    Việc đưa các thiết bị thực tế ảo vào thực tiễn giảng dạy thi bằng lái xe B2 sẽ giúp các học viên làm quen với việc lái xe và hoàn thành tốt các bài thi sa hình. Dự kiến học viên sẽ tiến hành thi trên thiết bị thực tế ảo sau khi học xong lý thuyết để đánh giá, kiểm tra năng lực của từng học viên.

    Phần thi sát hạch lái xe được giám sát trực tuyến

    Sau khi kết thúc lý thuyết đào tạo lái xe B2, các học viên sẽ bước vào quá trình thay sát hạch lái xe. Năm 2021 đã chính thức áp dụng phần thi này được giám sát trực tuyến. Thay vì có giám thị ngồi cùng xe, các học viên sẽ được theo dõi quá trình thi thông qua một thiết bị gắn cảm biến.

    Học lái xe ô tô Đà Lạt

    Học lái xe ô tô Đà Lạt

    Hình ảnh học viên tham gia kỳ thi sát hạch lái xe B2 sẽ được giám thị theo dõi trực tiếp thông qua camera giám sát trên sân thi. Những dữ liệu này là cơ sở để có thể đánh giá được học viên có làm tốt bài thi thực hành hay không một cách công tâm nhất.

    Khối lượng kiến thức thi lý thuyết lái xe ô tô tăng lên

    Trước kia, khối lượng lý thuyết đào tạo lái xe B2 chỉ gồm 450 câu hỏi. Tuy nhiên, Bộ giao thông vận tải đã quyết định nâng khối lượng kiến thức lý thuyết lên tới 600 câu hỏi. Thay vì những câu hỏi về luật giao thông, những nội dung về phòng chống tác hại rượu bia đã được Bộ đưa vào chương trình học và thi.

    600 câu hỏi lý thuyết sẽ được áp dụng trong chương trình học thi bằng B2

    600 câu hỏi lý thuyết sẽ được áp dụng trong chương trình học thi bằng B2

    Khi tham gia kỳ thi lý thuyết, bạn bắt buộc phải trải qua 50 câu hỏi đúng. Đặc biệt, trong bài thi sẽ có khoảng 3 câu bắt buộc phải trả lời đúng, nếu sai 1 trong 3 câu này sẽ bị đánh trượt ngay lập tức.

    Bài viết trên đã giúp bạn cập nhật thêm những thay đổi trong lý thuyết đào tạo lái xe B2 mới nhất 2021. Nếu bạn có nhu cầu tham gia tuyển sinh học lái xe B2 tại Đà Lạt thì có thể liên hệ với trung tâm Lạc Hồng.

    LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ TẠI:
    Website:
    VĂN PHÒNG GHI DANH ĐÀ LẠT
    79 Nguyên Tử Lực, P8, TP Đà Lạt
    SĐT: 02633.515.256 – 0988.024.860

     


0 comment

Leave a reply

Liên hệ