Dạy lái xe Đà Lạt: Những lưu ý khi học lái xe

  • Dạy lái xe Đà Lạt: Những lưu ý khi học lái xe

    Những lưu khi học lái xe là chủ đề chính mà trung tâm dạy nghề Lạc Hồng muốn được chia sẻ cho các học viên để chuẩn bị xây dựng nền tảng căn bản trước khi đăng ký một khóa học lái xe. Dạy lái xe Đà Lạt giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp học lái xe cũng như là các cấu tạo xe cơ bản mà một người cầm lái cần phải biết.

    Làm quen với những thao tác cơ bản

    Làm quen với những thao tác cơ bản

    Một trong những điều dạy lái xe Đà Lạt cần bạn lưu ý là cẩn thận chỉnh ghế lái, chỉnh vô lăng và chỉnh gương chiếu hậu sao cho bản thân luôn ở trong tư thế ngồi lái thoải mái nhất. Chỉnh tư thế đặt tay vô lăng và góc quan sát tốt nhất qua gương chiếu hậu. Chú ý thắt dây an toàn trước khi khởi động xe. Khi xảy ra tai nạn mà bạn không cài dây an toàn, các túi khí không cứu được bạn mà còn gây nguy hiểm hơn cho bạn.

    Tâm lý vững vàng khi học lái xe

    Giao thông đang ngày càng trở nên phức tạp, khi đang lái xe, bạn sẽ gặp phải những tình huống khó chịu, bất lực trên đường khiến bản thân phải suy nghĩ. Hãy loại bỏ những điều đó ra khỏi đầu để tham gia giao thông một cách nghiêm túc, tập trung vào việc lái xe an toàn để tránh gây ra những tình huống đáng tiếc xảy ra. Đây là một trong những điều mà dạy lái xe Đà Lạt cần bạn lưu ý. 

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đọc biển báo khi trên đường, qua ngã ba, ngã tư để không vi phạm Luật Giao thông Đường bộ.

    Luôn lái xe với tốc độ vừa phải

    Lái xe với tốc độ vừa phải

    Bạn là người mới học lái xe nên sẽ chưa thành thạo với những vị trí điều khiển trên xe, hay khi gặp tình huống bất ngờ thì chưa có thể xử lý kịp thời. Khi mới lái xe không nên tăng tốc đột ngột, đi với tốc độ cao hay dừng xe đột ngột. Tất cả những điều này đều rất nguy hiểm.

    Hãy luyện tập các kỹ năng lái xe chính xác ở tốc độ thấp, sau đó mới dần dần tăng tốc độ. Điều đặc biệt quan trọng mà dạy lái xe Đà Lạt muốn bạn hiểu là việc bạn đi như thế nào để đảm bảo an toàn chứ không phải là đi nhanh.

    Luôn quan sát gương chiếu hậu

    Quan sát gương chiếu hậu

    Khi mới tập lái, bạn có thể rất hay quên việc quan sát thường xuyên gương chiếu hậu mà chỉ chú ý tới phía trước. Việc quan sát gương chiếu hậu không những giúp bạn tránh khỏi những tình huống như tạt đầu xe khác, quẹt thành xe vào ven đường hay bị chèn vạch mà còn tránh nguy hiểm khi bạn lùi xe. Vì thế, bạn hãy tập làm quen kỹ năng nhìn gương và lùi chuẩn xác.

    Tuân thủ hướng dẫn của giảng viên

    Để đảm bảo kết quả học tập tốt và tỷ lệ thi đỗ cao, bạn bắt buộc phải chấp hành nghiêm túc trong quá trình học lái xe cũng như thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của giảng viên. Giảng viên thường là những người có kinh nghiệm lái xe lâu năm nên những mẹo tránh bị trượt, những lỗi sai cần quan tâm đều là những kiến thức vô cùng hữu ích đối với bạn.

    Trang phục đi học gọn gàng

    Khi đi thi hay đi học lái xe, bạn đều phải chú ý đến trang phục để tránh gặp nguy hiểm hoặc làm cản trở khi điều khiển xe. Dạy lái xe Đà Lạt lưu ý bạn nên mặc quần áo gọn gàng, không loè xoè để tránh bị vướng móc vào nội thất bên trong xe. Đặc biệt, học viên đi giày dép bệt để học lái xe đảm bảo an toàn và hiệu quả, tránh đi giày cao gót.

    Mong rằng qua bài viết này bạn tích lũy được một số lưu ý trước khi học lái xe. Nếu đang có nhu cầu tìm nơi dạy lái xe Đà Lạt uy tín, hãy liên hệ Lạc Hồng qua SĐT 02633.515.256 – 0988.024.860 – 0823.333.33 để được tư vấn chi tiết nhé.

     


0 comment

Leave a reply

Liên hệ