Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng bật mí kiến thức học lái xe cơ bản dành cho người mới bắt đầu

  • Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng bật mí kiến thức học lái xe cơ bản dành cho người mới bắt đầu

    Để có thể lái xe ô tô một cách vững vàng, chúng ta phải bắt đầu học từ những điều cơ bản rồi mới đến các thao tác chuyên nghiệp hơn. Bài viết dưới đây Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng sẽ bật mí những kiến thức cơ bản nhất dành cho người mới học lái xe áp dụng từ lý thuyết đến thực hành, giúp bạn có những kỹ năng lái xe an toàn nhất.

    Nắm vững luật giao thông đường bộ

    Điều khiển xe đi đúng làn đường

    Trước khi bước vào thực hành lái một chiếc xe, bạn phải học và nắm vững phần lý thuyết về luật giao thông. Vì nếu bạn không biết luật, không hiểu các biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn trên đường sẽ dẫn đến việc lúng túng khi điều khiển  xe từ đó dễ gây ra tai nạn cho người khác. 

    Một vài lời khuyên của Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng dành cho những ai mới tập lái xe là: lái chậm nhưng vững, đi đúng làn đường, đúng vạch, nhường đường cho người đi bộ, nắm rõ ý nghĩa các loại biển báo hiệu chỉ dẫn, để ý quan sát kỹ những đèn tín hiệu trên đường, chấp hành hiệu lệnh của công an giao thông,…

    Tập làm quen, tìm hiểu các bộ phận trong buồng lái xe

    Tìm hiểu các bộ phận trong buồng lái xe

    Lưu ý rằng điều đầu tiên, quan trọng nhất khi bạn bắt đầu học lái xe đó là tập làm quen với các bộ phận trên xe. Đây là những kiến thức sẽ được các giảng viên của Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng chỉ dạy tận tình.

    • Vô lăng: được dùng để điều hướng chuyển động của ô tô, tại nước ta vô lăng được lắp đặt ở bên trái, tuy nhiên trong một số nước khác như Anh, Thái Lan, Singapore,… thì vô-lăng xe sẽ được lắp đặt ở bên phải.
    • Công tắc còi điện: được lắp đặt nằm trên vô-lăng và phát âm thanh ra ngoài khi cần thiết để báo hiệu cho người cùng tham gia lưu thông trên đường.
    • Công tắc đèn xe: dùng để bật các loại đèn được trang bị trên xe, thường được bố trí bên trái trên trục tay trái. Nấc 1 được dùng để bật đèn cốt, nấc 2 bật đèn pha và các loại đèn khác. Đèn xin đường thì phải gạt về phía trước hoặc sau.
    • Bàn đạp ly hợp – côn: Nằm ở bên trái trục vô lăng lái có vai trò đóng hoặc mở ly hợp nhằm hành động nối hoặc ngắt động lực từ động cơ. Nó được dùng khi khởi động động cơ xe, chuyên số hay thắng để dừng xe.
    • Bàn đạp phanh chân: Được đặt ở bên phải của trục vô-lăng lái, vị trí giữa bàn đạp côn và bàn đạp ga. Điều khiển để giảm tốc độ hoặc dừng hẳn chuyển động của xe ô tô khi cần thiết.
    • Bàn đạp ga: Đặt ở bên trái của trục vô-lăng vị trí nằm cạnh bàn đạp phanh. Dùng để điều phối lượng cung cấp nhiên liệu cho động cơ, tăng tốc độ cho xe khi cần thiết.
    • Cần phanh tay: Dùng trong trường hợp giúp cho xe đứng yên trên những đoạn đường có dốc. Đóng vai trò hỗ trợ thêm cho phanh chân trong một vài trường hợp cần thiết.
    • Công tắc gạt nước: thường có 4 nấc: nấc 0 dừng gạt, nấc 1 gạt từng lần, nấc 2 gạt chậm, nấc 3 gạt nhanh. Dùng để gạt nước khi trời mưa để lấy tầm nhìn hoặc một vài trường hợp cần thiết khác.

    Tập lái xe trong trường hợp đường phố đông đúc, ùn tắc

    Tập lái xe trong trường hợp đường phố ùn tắc

    Đường phố đông đúc, ùn tắc là trường hợp khó nhất để bạn thực hành tập lái. Nhưng đây lại là điều mà bất cứ người lái xe cũng phải đối mặt. Để nắm vững được kỹ năng lái xe khi đường ùn tắc bạn cần được Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng đào tạo những kỹ năng như sau.

    • Tuyệt đối không được để xe chết máy, nếu việc chết máy xảy ra, việc ùn tắc xe sẽ càng trở nên nghiệm trọng hơn. 
    • Cố gắng sử dụng côn và ga một cách nhịp nhàng và thành thuc. 
    • Tập giữ khoảng cách giữa các xe sao cho hợp lý cũng là một vấn đề đáng quan tâm chú ý. 
    • Điều khiển xe một cách chậm rãi, không tăng giảm tốc độ một cách đột ngột gây bất ngờ cho người khác.

    Trên đây là những kiến thức học lái xe cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng chúc bạn có quá trình học lái xe an toàn và đạt được những kết quả tốt nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu học lái xe tại Đà Lạt hãy liên hệ với Lạc Hồng qua SĐT 02633.515.256 – 0988.024.860 – 0823.333.33 để được tư vấn chi tiết nhé.

     

     


0 comment

Leave a reply

Liên hệ